Cách tẩy da chết hiệu quả hơn đi spa, làn da trắng mịn không tì vết chỉ với nguyên liệu cực quen thuộc này!

Tẩy tế bào chết là khâu làm đẹp quan trọng giúp da mặt sáng mịn và tươi tắn hơn. Tuy nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng biết cách tẩy da chết an toàn và hiệu quả chỉ với những nguyên liệu cực quen thuộc xung quanh.

Muối biển và sữa tươi

taydachet1

Nếu muối biển giúp làm sạch da thì sữa tươi với hàm lượng cao các loại vitamin A, D, E… và đặc biệt là axit-lactic giúp da khỏe mạnh, giảm thâm sạm và đẩy lùi lão hóa.

Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa muối biển cùng 2 thìa sữa tươi. Sau khi rửa mặt sạch, bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da, giữ yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Kem dưỡng ẩm và đường 

Đây là hỗn hợp tẩy da chết đặc trị cho vùng mặt với cách thực hiện cực dễ dàng và an toàn tuyệt đối cho da. Bạn chỉ cần 2 thìa kem dưỡng ẩm (loại kem mà bạn vẫn dùng hàng ngày) với nửa thìa đường, trộn đều chúng đến khi thành hỗn hợp sạn sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗ hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Dâu tây

Trong dâu tây chứa rất nhiều axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết cho da nhẹ nhàng mà hiệu quả. Bên cạnh đó, axit alpha-hydroxy có trong loại quả này giúp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da khỏe khoắn, tươi mới. Đặc biệt khi được kết hợp cùng sữa tươi thì hỗn hợp này sẽ có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và mang lại một làn da mịn màng, tươi tắn hơn.

taydachet2
Bạn rửa sạch khoảng 4 quả dâu tây rồi xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 1 thìa nước chanh tươi cùng 1 thìa sữa tươi, trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ, thư gián trong khoảng 15 phút rồi nhẹ nhàng massage để lấy đi những tế bào chết trên da. Làn da của bạn sẽ ngay lập tức trở nên sáng mịn, tươi trẻ, thích đến phát mê.

Cafe

Cafe là nguyên liệu chính trong rất nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền hiện nay. Hỗn hợp tẩy da chết từ cafe đặc biệt thích hợp với những những bạn có làn da dầu bởi cafe có khả năng hút ẩm và dễ dàng mang tới làn da sáng mịn.

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bã cafe, 1 thìa muối, 1 thìa dầu dừa cùng 1 thìa dầu oliu thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi vệ sinh mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp đều lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả như ý.

Mặt nạ lô hội + mật ong + muối biển

Hỗn hợp này là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho chị em có làn da khô. Mật ong được biết tới với công dụng dưỡng ẩm cao, còn lô hội lại có khả năng khiến da căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

taydachet3

Bạn hãy trộn đều 1 cốc muối biển với 2 hoặc 3 thìa mật ong tươi, thêm 1 cốc rưỡi gel lô hội và vài giọt tinh dầu để tạo mùi hương sảng khoái. Thoa đều hỗn hợp vừa tạo thành lên da mặt, thư giãn trong khoảng 10m-15 phút rồi xả sạch lại bằng nước ấm.

Nguồn: phunutoday.vn

SHARE