Cách kiểm tra iPhone đã bị thay màn hình hay chưa

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được chiếc iPhone sắp mua đã bị thay màn hình hay chưa.

Apple vừa công bố một tập tài liệu với nhiều chi tiết liên quan đến việc sửa chữa/thay thế các bộ phận trên iPhone thông qua những bên thứ ba. Cụ thể, iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ tự động hiển thị thông báo nếu màn hình được thay thế là hàng không chính hãng.

Theo công ty, màn hình iPhone được thiết kế, thử nghiệm và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của Apple, cung cấp chức năng và phản ứng phù hợp cho mọi khía cạnh, như độ sáng, độ chính xác màu, True Tone, Night Shift và Haptic Touch. Apple nói rằng màn hình không được chứng nhận có thể gặp một số vấn đề, bao gồm hiệu suất đa chạm bị suy giảm, lỗi cảm ứng, hiệu chỉnh màu không chính xác và thậm chí còn hao pin hơn.

Bắt đầu với bản cập nhật iOS 13.1, người dùng iPhone 11 sẽ thấy xuất hiện cảnh báo nếu họ đang sử dụng thiết bị có màn hình không chính hãng. Để chủ động kiểm tra, bạn có thể vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > About (giới thiệu).

Những thông báo này sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone, ngoại trừ chất lượng của màn hình. Công ty khuyến cáo người dùng nên thay thế màn hình iPhone tại Apple Store, nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP) hoặc thậm chí với nhà cung cấp sửa chữa độc lập được chứng nhận để hạn chế các sự cố liên quan đến màn hình.

Bên cạnh đó, nếu thay nhầm pin dỏm hoặc pin của bên thứ ba, Apple sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo với tiêu đề Important Battery Message: “Unable to verify this iPhone has a genuine Apple battery. Health information not available for this battery” và mục Maximum Capacity (dung lượng tối đa) sẽ không hiển thị thông số. Lưu ý, thông báo này chỉ xuất hiện trên các dòng iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Cụ thể, Apple sẽ sử dụng tính năng xác thực của vi điều khiển TI để khóa viên pin vào bảng logic, nếu việc xác thực không thành công, thông báo dịch vụ sẽ được hiển thị. Chỉ khi bạn thay pin tại Apple’s Genius Bar (khu vực hỗ trợ công nghệ nằm trong các cửa hàng của Apple) thì bộ vi điều khiển mới cập nhật thông tin mới và đảm bảo thông báo lỗi không bật lên.

Động thái của Apple rõ ràng đang nhằm siết chặt tình trạng pin dỏm tràn lan trên thị trường, công ty cho biết họ làm việc này vì sự an toàn của người dùng, bởi việc thay pin không cẩn thận có thể gây ra tình trạng cháy nổ.

Theo kynguyenso

SHARE