Cách bảo đảm điện thoại Android luôn được cập nhật mới và bảo mật

Cách tốt nhất để có thể giữ cho điện thoại thông minh luôn an toàn khỏi tội phạm mạng chính là thường xuyên cập nhật mới nhằm vá các lỗ hổng bảo mật mới nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn thiết lập sao cho điện thoại Android luôn cập nhật mới và an toàn bảo mật.

Đối với nhiều người, điện thoại thông minh trở thành một thiết bị không thể thiếu dù đang ở bất kỳ đâu. Họ lưu trữ trên thiết bị hàng tá các nội dung, dữ liệu quan trọng từ thông tin cá nhân đến danh bạ điện thoại, tin nhắn, hình ảnh, lịch sử lướt web, thông tin tài khoản ngân hàng… Và kẻ tấn công hiểu được điều đó, hắn bắt đầu nhắm mục tiêu vào các dòng thiết bị di động ngày một nhiều hơn, nhất là các dòng điện thoại Android do mức độ phổ biến của nó.

Cách tốt nhất để có thể giữ cho điện thoại thông minh luôn an toàn khỏi tội phạm mạng chính là thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhằm vá các lỗ hổng bảo mật mới nhất để tránh bị hacker khai thác tấn công. Nhưng không phải lúc nào người dùng cũng có thể theo dõi xem khi nào có phiên bản mới cần cập nhật. Bài viết này sẽ hướng dẫn thiết lập sao cho điện thoại Android luôn cập nhật mới và an toàn bảo mật.

Để thiết lập cho điện thoại thông minh trên nền tảng Android tự động cập nhật khi có bất kỳ phiên bản mới nào, hãy vào mục Settings (Cài đặt) trên thiết bị, nhấp chọn Software update (cập nhật phần mềm). Nếu không có mục này hãy thử vào mục About Device (Thông tin thiết bị) để tìm kiếm. Sau đó nhấp Cập nhật để thiết bị tự tìm phiên bản cập nhật mới nhất.

 

Nếu phát hiện có bản cập nhật mới, điện thoại sẽ thông báo hỏi bạn có muốn cập nhật hay không. Thực hiện theo các bước hướng dẫn để cài đặt cập nhật mới.

Các phiên bản cập nhật thường chiếm khá nhiều dung lượng dữ liệu nên cách tốt nhất để cập nhật mà vẫn tiết kiệm chi phí là tiến hành cập nhật khi đang dùng Wi-Fi.

Sau khi cập nhật xong hãy cài đặt cho điện thoại tự động cập nhật khi có phiên bản mới. Hãy chọn Auto-update Apps (Tải về bản cập nhật tự động), chọn Auto-update apps over Wi-Fi để chỉ cập nhật qua Wi-Fi.

 

 

Ngoài ra người dùng còn có thể hẹn giờ cập nhật để tránh thiết bị cập nhật trong những lúc cần sử dụng vào buổi sáng qua Schedule Update (Lịch trình cập nhật phần mềm).

 

Trong Google Play Store, mở trình đơn menu, tìm kiếm mục Settings (Cài đặt). Nhấp chọn Auto-update apps và đảm bảo rằng tùy chọn Do no auto-update apps đang được bỏ chọn. Thay vào đó hãy sử dụng các tùy chọn Auto-update apps at anytime hoặc Auto-update apps over Wi-Fi để thiết bị nhanh chóng cập nhật các phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Ngoài cách trên, để an toàn hơn nữa là cài đặt thêm ứng dụng bảo mật. Đơn cử như phần mềm diệt virus Bullguard Mobile Security,

Nhận bảo vệ thông minh cho điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn để ngăn mọi loại phần mềm độc hại, cuộc gọi quấy rối và trộm cắp.

  • ✓ Bảo vệ toàn diện với khả năng quản lý trộm cắp
  • ✓ Quét virus nhanh chóng
  • ✓ Chặn cuộc gọi và tin nhắn rác với khả năng tuỳ biến cao
  • ✓ Sao lưu và phục hồi dữ liệu quan trọng
  • ✓Giám sát và bảo vệ trẻ em trước các thông tin độc hại

Chúc bạn thành công

SHARE