Bộ đôi Galaxy S9, S9+ lộ hoàn toàn hình ảnh và nhiều chi tiết cấu hình

Hai chiếc máy dòng S cao cấp của Samsung sẽ dùng vi xử lý mới, tích hợp tính năng quét gương mặt 3D, S9+ sẽ có camera kép.

Gần đây nhất, Evan Blass – chuyên gia rò rỉ các tin đồn – hé lộ giá bán của bộ đôi điện thoại cao cấp nhất dòng S của Samsung. Theo ông này, Galaxy S9 có giá 841 euro (23,5 triệu đồng), trong khi Galaxy S9+ là 997 euro (27,9 triệu đồng) ở thị trường châu Âu.

Trước đó, nhiều hình ảnh rất chân thực của bộ đôi S9 cũng đã được tung lên mạng. S9 vẫn mang những nét thiết kế của S8 nhưng có pha trộn những điểm mới cần thiết. Theo ảnh do một tài khoản Reddit trích ra trong ứng dụng Unpacked 2018 (ứng dụng để giới thiệu Galãy S9), chiếc S9 vẫn giữ mặt trước với thiết kế màn hình tràn viền, các góc có vẻ vuông vức như trên Note 8, riêng mặt sau thì giống với Galaxy A8 do đã để cảm biến vân tay phía dưới cụm camera.

Việc đưa cảm biến vân tay xuống phía duưới camera giúp người dùng mở khoá bằng ngón trỏ dễ hơn. Trước đây cảm biến vân tay trên S8 nằm một bên so với camera khiến nhiều người mới dùng dễ bấm nhầm vào camera thay vì chạm vào cảm biến vân tay để mở khoá.

Trong hình ảnh rò rỉ, Galaxy S9 có camera kép ở mặt sau. Nếu điều này là sự thật, S9 là smartphone dòng S đầu tiên có hai camera ở mặt sau, giống với Note 8.

Trong thư mời tham dự sự kiện S9, tính năng camera được nhấn mạnh rõ rệt. Theo như các đồn đoán rất tin cậy, S9 sẽ có khả năng quay phim siêu chậm tương tự trên các máy dòng Z mới của Sony. Tính năng quay phim siêu chậm vẫn chưa được quảng bá trên các dòng máy Samsung cao cấp.

Camera trên S8 có khẩu độ f/1.7 nên S9 được kỳ vọng có khẩu độ tương tự hoặc lớn hơn, và chắc chắn sẽ được cải thiện khả năng chụp đêm.

Với việc trang bị camera kép trên S9+, tính năng này có thể sẽ được dùng để chụp ảnh chân dung và zoom quang học tương tự trên Note 8.

Bộ đôi S9 được kỳ vọng sẽ dùng bộ xử lý mới nhất của Samsung, Exynos 9810. Ở phiên bản cho thị trường Mỹ, máy có thể dùng vi xử lý của Qualcomm.

Không có đột phá về dung lượng RAM trên hai chiếc dòng S mới. S9 được cho sẽ dùng RAM 4GB, S9+ RAM 6GB. Bộ nhớ trong tối thiểu của cả hai sẽ là 64GB.

Với việc dùng Exynos 9810 mới, S9 có thể sẽ có tính năng quét gương mặt 3D để bảo mật, việc này giúp gia tăng mức an ninh cho máy. Dựa trên clip của Samsung, việc quét gương mặt 3D có thể sẽ được tận dụng để đưa ra các icon vui khi chat với bạn bè, dựa trên biểu cảm của người sử dụng.

Samsung S9 và S9+ sẽ được giới thiệu vào khuya ngày 25/2 (giờ Việt Nam), khi đó mọi thông tin sẽ được chính thức xác nhận.

Theo Ictnews

SHARE