Bí mật có thể giúp Samsung Galaxy S20 Ultra có thể zoom 100x khi chụp hình?

Nếu như S20 và S20 Plus có thể zoom tối đa 30x, trong khi đó con số này của Samsung Galaxy S20 Ultra là 100x.

Chiếc Samsung Galaxy S20 Ultra mà Samsung vừa trình làng có một tính năng mà công ty này gọi là Space Zoom. Space Zoom cho phép điện thoại kết thoại kết hợp khả năng zoom quang học và khả năng zoom kĩ thuật số để đạt được kết quả zoom tới 100x. Con số này dường như là khả năng zoom lớn nhất từng thấy trên một chiếc smartphone đại trà. Vậy làm sao để Samsung có thể đạt được thành tích này? The Verge cho biết nó là sự kết hợp của phần cứng hỗ trợ zoom quang học, khả năng xử lý hình ảnh và một cảm biến độ phân giải cao.

Nếu như S20 và S20 Plus có thể zoom tối đa 30x, trong khi đó con số này của Samsung Galaxy S20 Ultra là 100x. (Ảnh: CNET)

Ở chế độ zoom thấp hơn, Samsung dựa vào một ống kính telephoto 4x “gập” kết hợp với cảm biến 48 MP. Sau đó, ở chế độ zoom 4x và 10x, Samsung Galaxy S20 Ultra mang đến một khả năng gọi là “zoom kết hợp lossless”. Nó hoạt động dựa trên cơ chế kết hợp giữa cắt điểm ảnh và ghép điểm ảnh nơi nhiều điểm ảnh được kết hợp thành một điểm ảnh. Từ “lossless” mà Samsung sử dụng hàm ý rằng người dúngex không mất đi quá nhiều chất lượng ảnh khi zoom tới 10x.

Cuối cùng, ở mức độ zoom 10x đến 100x, chiếc điện thoại sử dụng cơ chế công nghệ tương tự. Song với việc là chế độ zoom kĩ thuật số, việc phải hi sinh chi tiết hình ảnh khi thực hiện zoom là điều không thể tránh khỏi. Zoom 100x là tính năng độc quyền của S20 Ultra. Trong khi đó, Samsung Galaxy S20 và S20 Plus chỉ có chế độ “zoom kết hợp lossless” ở 3x (thay vì 10x) và mức độ zoom cao nhất dừng lại ở mức 30x (thay vì 100x).

Samsung Galaxy S20 Ultra có kích thước camera sau khá lớn. (Ảnh: CNET)

Thực tế, cách Samsung đạt được zoom 100x không hoàn toàn độc đáo. Năm ngoái, Huawei cũng dùng một ống kính hỗ trợ zoom “gập” tương tự trong chiếc P30 Pro. Trong trường hợp của Huawei, máy được trang bị một cảm biến 8 MP nằm dưới một ống kính telephoto với khả năng zoom quang học thông số 5x. Ống kính này có khả năng bổ sung dữ liệu từ camera chính với thông số 40 MP để mang lại khả năng zoom “lossless” lên tới 10x.

Theo saostar.vn

SHARE