Báo Mỹ đánh giá iPhone 8: Tốt toàn diện nhưng nên đợi iPhone X

Nhiều trang báo uy tín đồng quan điểm cho rằng nâng cấp sáng giá nhất trên iPhone 8, 8 Plus chính là camera và bộ vi xử lý.

Phone 8 và 8 Plus sẽ lên kệ ngày 22/9. Như thường lệ, hàng loạt trang báo quốc tế vừa cho đăng tải bài đánh giá chi tiết về bộ đôi này. Nếu không có ý định mua iPhone 8, hãy cùng xem bạn đã bỏ qua điều gì.

Bao My danh gia iPhone 8: Tot toan dien nhung nen doi iPhone X hinh anh 1

New York Times

iPhone 8 là một bản nâng cấp đáng tiền trước khi iPhone bước sang một chương mới. Chương mới ở đây là iPhone X.

“Không ngạc nhiên, iPhone 8 và 8 Plus đều là những chiếc di động tốt. Hầu hết cải tiến so với iPhone 7 hay 7 Plus đều nhỏ nhưng nếu bạn sở hữu một model cũ hơn nữa, 2 chiếc iPhone 8 sẽ là nâng cấp sáng giá. Còn nếu bạn muốn đổi từ điện thoại Android, có một điểm iPhone vẫn đứng rất xa so với những kẻ đám đuổi – bộ vi xử lý, động cơ vận hành toàn bộ thiết bị”, trang này viết.

Wall Street Journal

WSJ cho rằng iPhone 8 không phải chiếc di động mà bạn chờ đợi. “Nếu được quay trở lại tuần trước, tôi nghĩ Apple nên gọi nó là iPhone 7S. iPhone 8 là một chiếc smartphone tốt nhưng chỉ cải tiến nhỏ, chủ yếu ở camera.

“Thiết kế vỏ kính gợi cho tôi nhớ đến iPhone 5, một trong những thiết kế biểu tượng của Apple. Nhưng tôi thích vỏ kim loại của iPhone 7 hơn. Nó cho cảm giác liền mạch hơn. Điểm tiếp nối giữa kính và kim loại khiến nó trông như một chiếc điện thoại nhái. Không hề xấu hổ khi nói, nó trông lỗi thời so với mặt kính cong của Galaxy S8”

TechCrunch

Camera có vẻ là điểm sáng lớn nhất của iPhone 8, TechCrunch đồng ý với WSJ. Trong bài đánh giá của mình, trang này dành một thời lượng lớn để nói về camera của máy. “Gần như mọi bản nâng cấp iPhone trong vài năm gần đây đều chú trọng đến camera và họ làm đúng. Tôi không nhớ đã gặp bao nhiêu người nói rằng họ nâng cấp smartphone vì lý do chính là camera.

Camera của iPhone 8 và 8 Plus thế nào?

Tuyệt vời”.

Nói cụ thể hơn về camera của iPhone 8, trang này cho rằng nó giữ nguyên độ phân giải 12 megapixel nhưng dùng cảm biến lớn hơn, là thực đơn tuyệt vời để cải thiện chất lượng hình ảnh. Ảnh HDR của máy được cải thiện rất lớn, Apple biết cách bù trừ sáng vào những chỗ cần thiết. Họ thậm chí tự tin đến mức không xuất ra 2 bức ảnh, 1 HDR, 1 ảnh thường như trước đây nữa.

Cảm biến góc rộng và telephoto cũng được nâng cấp, cho phép máy lưu giữ nhiều thông tin hơn, ở một cơ chế hiệu quả hơn, phục vụ việc quay video 4K 60 khung hình/giây và slow-mo 1.080p tại 240 khung hình/giây.

Bao My danh gia iPhone 8: Tot toan dien nhung nen doi iPhone X hinh anh 2

Trước đây, camera của iPhone được xem là chụp ảnh không độ trễ nhờ lưu giữ một vài khung hình trên bộ nhớ đệm. Khi người dùng bấm máy, bức cuối cùng trong số đó được sử dụng. Đây được xem là một thủ thuật ăn gian.

Trên iPhone mới, hãng chuyển sang việc tối ưu xử lý ngay lập tức. “Tôi tin cách làm của họ, nhưng cần thêm thời gian để xem thay đổi này có hiệu quả hay không”, trang này kết luận.

The Verge

Apple sẽ bán hàng triệu chiếc iPhone 8 – cho những người có kế hoạch nâng cấp, những người không muốn trả 999 USD cho iPhone 8 hay khó chịu với tình trạng khan hàng lúc lên kệ. Nếu iPhone X thể hiện tầm nhìn của Apple cho tương lai, iPhone 8 là thứ đảm bảo cho tất cả mọi người cảm thấy vui vẻ ở hiện tại.

Mặc dù vậy, Nilay Patel – BTV của trang này – khẳng định anh không tìm thấy bất cứ lý do gì để nâng cấp từ iPhone 7. iPhone 7 vẫn cực nhanh, thiết kế tương tự, nhẹ hơn, pin lớn hơn và có gần như đầy đủ tính năng của iPhone 8 với iOS 11. Thậm chí, nếu muốn sạc không dây, người dùng cũng chỉ cần bỏ thêm 15 USD để mua bộ vỏ hỗ trợ tính năng này.

Engadget

iPhone 8 là chiếc di động cho những người không sẵn sàng bỏ đi nút Home. “Chúng là những chiếc di động quen thuộc, hoạt động theo đúng kỳ vọng của người dùng. Tôi nghĩ tất cả các mẫu iPhone mới của Aple sẽ có kiểu dáng giống iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus là những thiết bị chuyên nghiệp, hiệu năng cao cho những người muốn chối bỏ tương lai của Apple. Biết đâu đấy, chúng sẽ là những chiếc iPhone truyền thống cuối cùng Apple sản xuất.

Bao My danh gia iPhone 8: Tot toan dien nhung nen doi iPhone X hinh anh 3

Nói về con chip của iPhone 8, trang này khuyến cáo bạn đừng để kích thước nhỏ bé của nó đánh lừa. iPhone 8 là một cỗ máy mạnh mẽ không tưởng. Con chip A11 Bionic đảm bảo game và các ứng dụng thực tế ảo chạy mượt mà.

Về màn hình hiển thị, Engadget khẳng định nó không tốt hơn bất cứ điểm nào so với thế hệ trước, đồng nghĩa Apple giữ nguyên tấm nền trên các model cũ. Tính năng tự động điều chỉnh độ sáng TrueTone của nó thậm chí làm màn hình hiển thị thiếu chính xác trong một số trường hợp.

Daring Fireball

Một trong những blogger về sản phẩm Apple có ảnh hưởng nhất làng công nghệ là John Gruber khẳng định iPhone 8 tốt hơn so với những gì iPhone 7 nâng cấp từ 6S. Tuy nhiên, “không ai cảm thấy hào hứng với nó bởi iPhone X sắp lên kệ”.

Bao My danh gia iPhone 8: Tot toan dien nhung nen doi iPhone X hinh anh 4

Cnet

Tại sao phải mua iPhone 8 khi chiếc iPhone X sexy sắp lên kệ. iPhone 8 sử dụng thiết kế của năm ngoái với công nghệ năm nay. Nó cho cảm giác thân thuộc. Nó là một ván bài an toàn. Nó phù hợp với những người không muốn trả 1.000 USD cho một chiếc iPhone. Nó dành cho những người có suy nghĩ “Touch ID và nút Home có ý nghĩa với tôi hơn nhiều so với thứ lạ lẫm là Face ID”.

USA Today

Theo trang này, iPhone 8 là một chiếc điện thoại tuyệt vời nhưng núp dưới bóng của iPhone X. USA Today tin người dùng sẽ không thất vọng khi dùng iPhone 8 nhưng vấn đề là họ có mua nó hay không. Họ có xu hướng đợi iPhone X ra mắt.

Wall Street Journal đánh giá iPhone 8, 8 Plus WSJ đánh giá iPhone 8 không phải sản phẩm bạn chờ đợi, nâng cấp sáng giá nhất của nó là camera

SHARE