Bàn phím cánh bướm trên MacBook có thực sự tệ như mọi người nói?

Thiết kế bàn phím cánh bướm kể từ phiên bản MacBook năm 2015 thường xuyên gặp lỗi khiến người dùng khó chịu. Dù vậy, vẫn có những cái nhìn tích cực từ các chuyên gia.

Hiện nay, bàn phím siêu phẳng của máy tính MacBook được xem như một trong những thứ gây phẫn nộ cho người dùng. Tất nhiên, điều này là có thật khi độ dày bàn phím cánh bướm mỏng, phím bấm to và độ nảy phím không cao.

Theo đó, tần suất gặp lỗi của bàn phím MacBook đang vượt khỏi tầm kiểm soát. Tương tự các câu chuyện khác trong ngành máy tính, những việc nhỏ nhặt thường được phóng đại lên nhiều lần.

Bàn phím MacBook có thật sự tệ như mọi người nghĩ? Ảnh: CNET.

Trên thực tế, mọi người hầu như không đề cập đến việc sản phẩm của họ đang hoạt động tốt trên mạng xã hội. Joanna Stern, người bạn lâu năm và cũng là đồng nghiệp trong ngành của tôi, đã viết về các vấn đề của bàn phím MacBook cho The Wall Street Journal. Các phím E và R trên máy cô ấy không hoạt động, tương tự như một số người dùng MacBook khác phàn nàn về việc bàn phím của họ bị hỏng.

Vấn đề này đang tiếp diễn kể từ phiên bản MacBook 12-inch năm 2015. “Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với thiết kế bàn phím cánh bướm thế hệ thứ 3 và chúng tôi rất tiếc vì điều đó”, phát ngôn viên của Apple đã lên tiếng phản hồi trước các ý kiến báo hỏng.

Dan Ackerman cảm thấy bàn phím cánh bướm vẫn không hề quá tệ. Ảnh: CNET.

Cá nhân tôi đã sử dụng ít nhất 8 loại MacBook khác nhau với các phiên bản bàn phím cánh bướm trong 4 năm qua. Bằng trải nghiệm, tôi có thể nhận xét về bàn phím MacBook rằng nó không tuyệt vời nhưng cũng không tệ như mọi người đã nhận xét.

Mặt khác, tôi có một số kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm được các vấn đề khi sử dụng bàn phím cánh bướm này. Đầu tiên là về phiên bản bàn phím tệ nhất. Các phiên bản trong năm 2015 đều gây cảm giác chập chờn và không có độ nảy. Bên cạnh đó thì phiên bản được cập nhật vào giữa năm 2018 được xem là tốt nhất. Việc đặt thêm một miếng cao su dưới phím bấm đã giúp cho các hạt bụi không rơi vào bên trong và đồng thời làm tăng thêm độ đàn hồi so với những phiên bản trước.

Ngoài ra, khi các phím bị kẹt hãy thử gõ chúng thêm một vài lần để chúng hoạt động lại bình thường. Trường hợp nghiêm trọng hơn, như một phím đã “chết”, có thể dựng bàn phím theo hướng thẳng đứng và dùng bình khí nén hoặc móng tay để loại bỏ bụi ra khỏi bàn phím.

Tóm lại, mục đích của bài viết không nhằm thay đổi tình yêu hay bất cứ suy nghĩ nào về bàn phím MacBook. Trên thực tế, đó không được xem là thành công tuyệt đối của thiết kế bàn phím Apple MacBook trong cuộc đua các dòng máy tính xách tay siêu mỏng và siêu nhẹ.

Nghe Nhìn Việt Nam lược dịch ý kiến của biên tập viên Dan Ackerman trang CNET về các bàn phím cánh bướm trên MacBook.

Theo nghenhinvietnam.vn

SHARE