Bãi xe gần đường sách Nguyễn Văn Bình hoạt động trở lại

 Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đồng ý tái lập bãi xe gần đường sách Nguyễn Văn Bình để phục vụ người dân thành phố đến tham quan đường sách.

Ngày 29/8, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH đường sách TP.HCM, cho biết ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã cho phép lập hai bãi giữ xe gần đường sách Nguyễn Văn Bình sau khi ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, xử phạt, không tiếp tục cấp giấy phép hoạt động.

Theo đó, bãi xe trên đường Hai Bà Trưng sẽ được giao lại cho lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM quản lý, giữ xe có thu phí đối với người dân vào giữ xe để tham quan đường sách.

Bãi xe trên đường Công xã Paris, Văn phòng UBND quận 1 đã dời về địa chỉ 37 Lê Duẩn (cổng phụ trụ sở UBND quận 1).

Từ chiều 28/8, lực lượng thanh niên xung phong TP trông giữ xe máy trên đường Hai Bà Trưng.

Theo ông Lê Hoàng, từ 15h ngày 28/8, Lực lượng thanh niên xung phong TP đã tiến hành giữ xe của người dân trên đường Hai Bà Trưng từ đường Nguyễn Văn Bình đến Nguyễn Du dài 78 m. Bãi giữ xe này hoạt động từ 7h30 đến 22h hàng ngày, phù hợp với thời gian mở – đóng cửa đường sách.

Ông Hoàng cho rằng UBND TP rất quan tâm đến không gian văn hóa đọc. Đường sách hàng ngày thu hút hơn 5.000 lượt người, dịp cuối tuần hơn 10.000 người, trong đó có rất nhiều người lớn tuổi và trẻ em.

Trước đó, chiều 13/8, ông Đoàn Ngọc Hải đã kiểm tra, xử phạt 2 bãi xe của Văn phòng UBND quận 1 trên đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng. Ông Hải đã chỉ đạo dừng hoạt động bãi xe trên đường Công xã Paris từ 18h ngày 13/8.

Chiều 14/8, trong cuộc họp với đại diện đường sách, ông Hải quyết định dẹp bãi xe trên đường Công xã Paris nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị trung tâm TP, giao bãi xe đường Hai Bà Trưng cho Công ty đường sách TP.HCM quản lý.

Ngày 17/8, Công ty đường sách TP.HCM đã gửi công văn lên UBND TP.HCM với mong muốn tái lập lại 2 bãi xe phục vụ người dân TP tham quan đường sách. Ngay say đó, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp với lãnh đạo quận 1 để thống nhất phương án lập lại bãi xe để phục vụ đường sách.

SHARE