Ba điểm nổi bật khiến Galaxy S23 trở nên “cực kỳ nguy hiểm”

Dòng Galaxy S23 cao cấp tiếp theo của Samsung gần đây đã đạt chứng nhận từ FCC cho thấy sản phẩm đã sẵn sàng ra mắt.

 

 

Ba điểm nổi bật khiến Galaxy S23 trở nên “cực kỳ nguy hiểm” - 1 

Vẫn còn thời gian cho đến khi phát hành, dự kiến ​​​​là vào tháng 2 năm sau, nhưng một số thông tin như thông số kỹ thuật chi tiết sản phẩm đã bị rò rỉ thông qua chuỗi cung ứng và các nguồn rò rỉ. Nâng cấp đáng chú ý nhất dự kiến ​​sẽ là bộ xử lý ứng dụng (AP) và camera, được ví như bộ não của smartphone.

Nâng cấp kiểu giọt nước camera sau

Dòng Galaxy S23 mang đến sự kết hợp giữa màn hình lớn và hỗ trợ S Pen đối với model hàng đầu (Ultra) như tiền nhiệm của nó như là cách để gợi nhớ về dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, các góc được làm góc cạnh hơn và phần viền ở cạnh bên được giảm bớt, mang lại cảm giác giống như màn hình phẳng hơn.

Ba điểm nổi bật khiến Galaxy S23 trở nên “cực kỳ nguy hiểm” - 3

Model mang đến sự thay đổi đáng chú ý nhất về ngoại hình là Galaxy S23 tiêu chuẩn và Plus. Một camera nổi hình giọt nước sẽ được áp dụng ở mặt sau biến mất và mỗi ống kính nhô ra độc lập.

Sức mạnh vượt trội

Bộ xử lý ứng dụng (AP) đóng vai trò là bộ não của smartphone, và sức mạnh này đến từ Snapdragon 8 Gen 2 do Qualcomm tạo ra. Khác với mọi năm, dòng Galaxy S23 sẽ không có biến thể dùng chip Exynos. Qualcomm giải thích rằng Snapdragon 8 Gen 2 đã cải thiện hiệu suất của CPU lên 35% và GPU lên 25% so với thế hệ trước, trong khi mức điện năng tiêu thụ giảm 40-45%.

Ba điểm nổi bật khiến Galaxy S23 trở nên “cực kỳ nguy hiểm” - 4

Sau khi dòng Galaxy S22 ra mắt vào tháng 3, Samsung đã vướng phải tranh cãi liên quan đến dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) khi điều chỉnh hiệu suất thiết bị và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Quyết định sử dụng chip Qualcomm trong tất cả các thành viên dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo cũng được cho là để giải quyết những lo ngại đó.

Camera siêu đỉnh 200 MP

Galaxy S23 Ultra sẽ có sự nâng cấp mạnh về thông số camera sau 4 năm, nơi nó có khả năng đi kèm camera 200 MP – thông số cao nhất trong số các camera smartphone hiện có. Con số này lớn gấp đôi kích thước của Galaxy S22 Ultra (108 MP) và gấp khoảng 4 lần kích thước iphone 14 Pro (48 MP).

Ba điểm nổi bật khiến Galaxy S23 trở nên “cực kỳ nguy hiểm” - 5

Ở mặt sau của mẫu Ultra, ngoài camera chính 200 MP còn có các cảm biến khác gồm 12 MP siêu rộng và 2 camera tele 10 MP khác. Nguồn rò rỉ nổi tiếng Ice Universe trước đó đã thông báo trên Twitter rằng camera chính của Galaxy S23 Ultra sẽ trang bị cảm biến 200 MP, khẩu độ f/1.7 và kích thước điểm ảnh 0,6μm.

Giá của dòng Galaxy S23 được cho là sẽ tăng so với sản phẩm tiền nhiệm do tỷ giá hối đoái và giá nguyên vật liệu tăng.

Dòng Galaxy S23 dự kiến ​​sẽ được ra mắt tại sự kiện “Galaxy Unpacked” mà Samsung tổ chức ở San Francisco vào tháng 2 năm sau.

SHARE