Apple vừa trình làng mẫu iPhone mới với chip giống iPhone 11 nhưng dùng tên gọi cũ và có giá khởi điểm 399 USD.
Trễ hẹn nửa tháng so với dự đoán vì ảnh hưởng từ Covid-19, iPhone SE phiên bản 2020 vừa được Apple công bố trên website tối 15/4 (giờ Việt Nam) với tên gọi giống model ra mắt năm 2016. Lần đầu tiên, Apple sử dụng lại tên gọi cũ cho một mẫu iPhone và cũng không làm sự kiện ra mắt riêng. Sản phẩm chính là mẫu iPhone 9 được đồn đoán nhiều thời gian qua.
iPhone SE phiên bản 2020 ra mắt với giá 399 USD.
iPhone SE phiên bản 2020 chỉ có duy nhất một kích cỡ với màn hình 4,7 inch. Sản phẩm giữ thiết kế truyền thống với kiểu dáng bên ngoài giống hệt iPhone 8, không có màn hình tai thỏ như bộ ba iPhone 11. Mặt lưng kính kết hợp với khung viền nhôm bo cong, chống nước đạt chuẩn IP67.
Màn hình HD sử dụng tấm nền LCD, hỗ trợ công nghệ True Tone, rung phản hồi Haptic Touch, HDR10 và Dolby Vision. Không có Face ID, iPhone SE mới vẫn dùng cảm biến vân tay Touch ID quen thuộc.
Tuy nhiên đổi lại, mẫu iPhone SE giá rẻ mới được trang bị chip A13 Bionic giống hệt với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Pin hỗ trợ sạc nhanh với khả năng nạp 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. SE phiên bản 2020 cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và kết nối Gigabit LTE, 2 sim như trên iPhone 11, điểm mà iPhone SE cũ hay iPhone 8 không có.
iPhone SE mới hỗ trợ sạc nhanh 18W, tuy nhiên phụ kiện đi kèm chỉ là cục sạc 5W. Nếu muốn sạc nhanh, người dùng cần phải mua củ sạc có sẵn cho iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.
Về camera, iPhone SE mới được trang bị camera đơn ở mặt sau với độ phân giải 12MP, được bổ sung khả năng chụp ảnh Smart HDR và chân dung xóa phông với 6 bộ lọc Portrait Lighting khác nhau. Đáng chú ý camera sau của iPhone SE mới còn được trang bị công nghệ chống rung OIS, ổn định hình ảnh chuẩn làm phim với khả năng quay video 4K 60 khung hình/giây.
iPhone SE mới có giá bán lần lượt 399 USD, 499 USD và 549 USD tương ứng với các phiên bản ROM 64/128/256 GB. Với giá “mềm” như vậy, sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ mang lại một cú huých nhẹ cho Apple trong bối cảnh hoạt động kinh doanh gặp không ít khó khăn do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities, doanh số mẫu điện thoại mới nói trên của Apple có thể đạt 20-25 triệu chiếc trước khi tập đoàn giới thiệu mẫu điện thoại chủ lực iPhone 12.
Trong khi đó, nhà phân tích Patrick Moorhead của Moor Insights & Strategy cho rằng Apple cũng như các doanh nghiệp khác đang buộc phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh trước những biến động kinh tế do dịch Covid-19 gây ra. Theo ông Moorhead, điều quan trọng đối với Apple là không để doanh số iPhone sụt giảm.
Theo kinhtedothi.vn