Apple bất ngờ ‘khai tử’ dòng MacBook 12

Chỉ sau 4 năm sản xuất và kinh doanh dòng MacBook 12 inch mỏng nhẹ nhất thế giới thì hôm nay, Apple tuyên bố ngừng bán sản phẩm này, và cả dòng MacBook Air thế hệ cũ của hãng cũng không còn xuất hiện trên kệ hàng Apple Store.

MacBook 12 sẽ không còn được Apple sản xuất. (Nguồn: The Vegre)

MacBook 12 inch đã không được Apple nâng cấp trong 2 năm qua nhưng sản phẩm này luôn nổi bật so với các dòng sản phẩm khác bởi thiết kế nhẹ hơn, mỏng hơn dù cấu hình yếu hơn đôi chút. Với mức giá 1.299 USD, MacBook 12 cạnh tranh trực tiếp với dòng MacBook Pro bản cơ bản, vốn có cấu hình mạnh mẽ hơn, nhưng thiết kế nặng và dày hơn đôi chút.

Có vẻ như Apple nhận thấy phiên bản MacBook Air thế hệ mới được thiết kế lại với màn hình Retina là sản phẩm có thể thay thế cho dòng MacBook 12. MacBook Air Retina không chỉ mỏng, nhẹ và cấu hình cũng rất mạnh. Và điều quan trọng hơn là giá bán của MacBook Air cũng đã được “hạ nhiệt” hơn. Tính đến này hôm nay, sản phẩm này được bán với giá từ 1.099 USD.

Hôm nay, Apple đồng thời cũng nâng cấp cho dòng MacBook Pro cơ bản, với việc tích hợp thêm Touch Bar. Điều này sẽ giúp tạo sự phân biệt rõ ràng hơn với MacBook Air. Với những ai muốn sử dụng MacBook với phím Escape vật lý thì sẽ lựa chọn phiên bản MacBook Air thế hệ mới.

Trong khi đó, hãng này cũng quyết định ngừng kinh doanh MacBook Air thế hệ cũ không có màn hình Retina trên Apple Store. Tuy nhiên, “Quả táo” sẽ vẫn bán sản phẩm này qua các kênh giáo dục và các nhà bán lẻ của mình. Điều này có nghĩa là MacBook Air cũ không bị “khai tử” nhưng rõ ràng Apple muốn bán trực tiếp sản phẩm thế hệ mới nhất đến tay người dùng.

Sự biến mất của MacBook 12 có nghĩa là “tuổi đời” của MacBook Air sẽ tiếp tục được kéo dài hơn nữa. Đây là dòng laptop mà Apple đã định hình lại thị trường laptop, nhưng các nhà sản xuất máy tính Windows đã tỏ ra thắng thế khi trình làng loạt máy tính màn hình cảm biến, có độ phân giải cao, và thiết kế có thể bẻ gập. Ở thời điểm đó, Apple vẫn chậm chạp nâng cấp cho sản phẩm của mình mà vẫn loay hoay đưa màn hình độ phân giải cao hơn lên MacBook Air.

Theo baoquocte.vn

SHARE