Tiki, nền tảng thương mại điện tử đứng thứ 2 tại Việt Nam, sau Shopee đã vừa chính thức đặt chân vào lĩnh vực giải trí khi mua lại công ty bán vé sự kiện trực tuyến TicketBox.
Vừa qua, Tiki Investment – một công ty con của trang thương mại điện tử Tiki – đã hoàn tất việc mua lại 100% vốn của công ty bán vé sự kiện trực tuyến Ticket Box.
Hình minh họa
Với việc mua lại thành công công ty bán vé sự kiện trực tuyến Ticket Box, Tiki đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực giải trí Việt. Cùng với động thái này, Tiki cũng đã thành lập một quỹ để hỗ trợ 100 video ca nhạc của các nghệ sĩ trong nước trong năm 2019. Việc mua lại Ticket Box sẽ là một nền tảng cho phép các nghệ sĩ và các nhà tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tiếp cận khán giả.
Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch kiêm founder của Tiki cho biết bên cạnh việc hỗ trợ về mặt tài chính, Tiki sẽ sử dụng các tài sản hiện có để hỗ trợ Ticket Box không chỉ phục vụ các khán giả Việt Nam mà còn thúc đẩy cả nền công nghiệp giải trí quốc gia. Ticket Box cho rằng sẽ có khoảng 5.000 sự kiện diễn ra cho đến tháng 1/2020 và con số này có thể tăng gấp đôi đến gấp ba mỗi năm.
Tiki là doanh nghiệp thương mại điện tử phổ biến thứ 2 tại Việt Nam sau khi giành được vị trí này từ Lazada (do Alibaba hậu thuẫn) trong quý IV năm 2018 và tiếp tục theo sát đối thủ Shopee tại thị trường Việt Nam./.
Theo toquoc.vn