HMD đang xây dựng thương hiệu bằng cách tung ra những điện thoại hoài cổ của Nokia và đạt hiệu quả rất tốt.
Vào năm ngoái HMD đã gây sốc bằng việc ra mắt Nokia 3310, và năm nay công ty tiếp tục làm điều tương tự với “quả chuối” Nokia 8110. Khi HMD/Nokia quay trở lại Barcelona vào năm 2019, công ty liệu công ty có thể chọn làm mới Nokia 7110?
Quay trở lại gần 20 năm về trước, hầu hết thanh thiếu niên người Anh đều đắm chìm vào điện thoại thương hiệu Nokia. Nokia 3310 đại diện cho tự do, độc lập và nổi loạn. Nó hấp dẫn với khả năng thay đổi lớp vỏ điện thoại cho phù hợp với phong cách cá nhân và vào thời điểm cao điểm, bạn có thể mau hàng nghìn vỏ bảo vệ từ bên thứ ba.
Vào mùa hè năm 1999, bộ phim The Matrix đã thực sự lôi kéo mọi người chú ý đến Nokia 8110, nơi phiên bản tùy chỉnh của nó được xuất hiện với vỏ hấp dẫn, trở thành thiết bị mong muốn nhất mà mọi người nhìn thấy.
Nhưng nhược điểm duy nhất ở Nokia 8110 chính là giá bán của sản phẩm quá cao cho những người hạn chế về ngân sách. Chính vì điều này các nhà nghiên cứu đã bắt đầu thiết kế điện thoại Nokia 7110 ngay sau đó. Khi ra mắt, giá cho một chiếc Nokia 7110 là 130 bảng Anh, ước tính rơi vào khoảng 210 USD theo giá trị quy đổi năm 1999. Điểm nhấn của điện thoại là đi kèm trình duyệt WAP, hệ điều hành Series 40 đầu tiên và NaviRoller – một bánh xe di chuyển để loại bỏ nút lên/xuống.
Các đánh giá về Nokia 7110 cho thấy sản phẩm tạo ra một sự lãng mạn trong thiết kế. Độc đáo ở chỗ, trong khi điện thoại được bao phủ bởi vỏ nhựa đen bóng thì dưới ánh sáng, mọi người sẽ lầm tưởng điện thoại có màu… xanh lá cây. Đây chính là một ý tưởng sáng tạo ở thời điểm đó. Hãy nghĩ đến những thiết kế phản quang như trên HTC U11, mọi người đánh giá rất cao khả năng này.
Bên cạnh đó, hệ thống phím vật lý trên bàn phím Nokia 7110 cũng được đánh giá khá tốt về khoảng cách giữa các phím làm cho việc nhập văn bản dễ dàng hơn mà không cần nhìn vào máy. Tất cả những điều này có thể khiến HMD suy nghĩ về việc hồi sinh nó trong tương lai, đặc biệt vào năm sau khi Nokia 7110 tròn 20 năm tuổi.
Với việc ra mắt Nokia 3310 và 8110, nhiều người cho rằng chính sách của HMD khi hồi sinh những chiếc điện thoại cổ điển của Nokia chỉ là “một kế hoạch marketing đã được tính toán”. Nhưng nó cũng có thể là cách mà HMD muốn nhắc nhở mọi người rằng Nokia vẫn còn tồn tại và vẫn đang làm điện thoại. Chúng ta đang sống trong thời đại hiện đại, nơi những chiếc smartphone có mặt ở khắp mọi nơi, nhưng việc chi tiêu cho một chiếc điện thoại hồi sinh từ phiên bản gốc sản xuất cách đây 2 thập kỷ với mức giá không quá đắt và gắn liền với tuổi thơ thì hoàn toàn không phải là việc làm quá khó khăn như thời chúng mới phát hành lần đầu.
Theo Dan Viet