99% các cô gái mắc phải một trong các lỗi sau khi chăm sóc da

Đôi khi cũng có khả năng khá cao là bạn đã mắc phải một hoặc hai sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc da hằng ngày

Ai cũng có một cách chăm sóc da riêng của mình và luôn tin đó là đúng. Nhưng đôi khi cũng có khả năng khá cao là bạn đã mắc phải một hoặc hai sai lầm trong việc chăm sóc da hằng ngày. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia về da liễu về những lỗi con gái hay mắc phải khi chăm sóc da và cách để khắc phục chúng.

Bôi sản phẩm chăm sóc da không đúng trình tự

Bác sĩ Rachel Nazarian từ trung tâm Da liễu New York cho biết, các sản phẩm chăm sóc da cần phải được bôi theo đúng thứ tự để da của bạn có thể hấp thụ chúng một cách hiệu quả. Bình thường thì thứ tự đúng là serum dưỡng da, rồi tới lotion, rồi mới tới kem dưỡng da. Hãy nhớ là có vài thành phần trong số chúng có thể bị hòa tan và ngăn chặn một thành phần từ những sản phẩm khác phát huy tác dụng. Nên ngoài việc lo về thứ tự, hãy chú ý xem sản phẩm nào không thể bôi kèm cùng sản phẩm nào, nếu không thì bạn chỉ phí thời gian thôi. Cách chắc chắn nhất là mang những sản phẩm mà bạn có tới chuyên gia da liễu để họ giúp bạn xác nhận và hướng dẫn cách bôi lên da theo đúng trình tự.

Bỏ dùng kem dưỡng ẩm khi da mặt bị nhờn

Bác sĩ da liễu Dendy Engelman cho biết, một làn da nhờn không có nghĩ là làn da đủ ẩm. Khả năng giữ ẩm của da là hoàn toàn tách biệt với khả năng tiết ra chất nhờn của da mặt. Thực chất, việc tạo ra một lớp bảo vệ trên da bằng cách dùng những sản phẩm dưỡng ẩm giúp da giữ nước tốt hơn và bớt nhờn hơn rất nhiều.

99% các cô gái mắc phải một trong các lỗi sau khi chăm sóc da

Bỏ qua những khu vực quan trọng trên mặt

Phần cổ là phần da có thể lão hóa nhanh như phần da trên mặt của bạn. Và khi bôi các sản phẩm chống lão hóa và kem chống nắng, nhiều người thường bỏ sót phần đường cong ở dưới hàm. Ngoài ra, vừng bỏ sót hai bên tai và phần gáy của bạn, những phần này cũng phải chịu ảnh hưởng của bức xạ từ mặt trời nhiều như mọi phần da khác trên mặt.

Nghĩ rằng càng bôi nhiều thì càng tốt

Bác sĩ và giám đốc Josh Zeichner từ khoa da liễu bệnh viện Sinai cho biết trong vài trường hợp, việc dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da lên mặt cùng lúc sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi, nhất là khi bạn dùng những sản phẩm có thể khiến da bị kích ứng với các thành phần như retinol,glycolic hay salicylic acid. Không sản phẩm chăm sóc da nào có thể phát huy hiệu quả chỉ sau một đêm cả nên đừng cố bôi thật nhiều khi thấy sản phẩm mình dùng chưa có hiệu quả.

99% các cô gái mắc phải một trong các lỗi sau khi chăm sóc da

Tẩy da chết quá đà

Các bác sĩ cảnh báo rằng việc tẩy da chết thường xuyên chưa chắc đảm bảo giúp cho da bạn trở nên khỏe hơn. Việc tẩy da chết có thể gây viêm và làm suy yếu lớp bảo vệ trên da, khiến da bạn dễ dàng bị tấn công bởi vi khuẩn và nấm, dẫn tới việc da bạn trở nên nhạy cảm và khó chịu. Các bác sĩ cho biết chỉ tẩy da chết 1 hoặc hai lần một tuần, nếu bạn cảm thấy da bị đỏ, đau và rát khi bôi kem thì đó là dấu hiệu bạn đã làm sai và nên giảm bớt số lần sử dụng hoặc tới gặp các chuyên gia để được tư vấn

Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng sẽ loại bỏ hết lớp dầu tự nhiên trên da bạn, khiến da bị khô và dễ bị rạn nứt, gây thiệt hại cho lớp bảo vệ da và khiến nó dễ bị khó chịu. Ngoài ra nước nóng còn khiến các mạch máu giãn nở, gây viêm nhiễm. Tốt nhất là khi tắm hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh.

Không thay bao gối

Bao gối có thể là thiên đường của các loài vi khuẩn, vì sau mỗi đêm, nó lại thu thập thêm vô số vi khuẩn từ tóc,nước bọt và da của bạn. Mỗi khi bạn trở mình qua lại trong lúc ngủ thì số vi khuẩn đó sẽ quay ngược lại trên da mặt bạn. Hãy thay bao gối ít nhất 1 lần mỗi tuần để giữ cho da bạn luôn sạch sẽ.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Da của bạn luôn tự làm mới mỗi đêm trong khi ngủ và việc để nó bị phơi nhiễm trước các phân tử từ các lớp trang điểm suốt đêm sẽ khiến da bị tổn thương và mau lão hóa/ Chưa kế tới việc ngủ mà không tẩy trang có thể tăng nguy cơ bị mụn trứng cá và da bị đỏ do những vi khuẩn bị kẹt bên dưới lớp trang điểm làm gia tăng nguy cơ khiến da bị viêm.

Nguồn: yan.vn

SHARE