6 quảng cáo ngoài trời áp dụng kĩ thuật số nổi bật năm 2017

29 tỉ USD đã được chi cho quảng cáo ngoài trời ở Mỹ – nơi những sáng kiến kĩ thuật số đã vào độ chín muồi, biến những biển quảng cáo tĩnh trở nên sống động hơn. Trong năm 2017, nhiều nhãn hàng như McDonald’s hay Mazda đã tìm ra những cách thú vị để đưa kĩ thuật số vào những quảng cáo ngoài trời của mình.

Đây là một vài quảng cáo ngoài trời rất thú vị trong năm qua:

Piccadilly Circus

L’Oreal, Coca-Cola, Hyundai và Samsung thử nghiệm quảng cáo nhắm mục tiêu bằng màn hình LED khổng lồ ở giao lộ Piccadilly London hay ở quảng trường thời đại Mỹ.

Màn hình diện tích 2600 feet với 11 triệu điểm ảnh và camera chìm để theo dõi những xe đang đi tới và hiển thị quảng cáo dựa theo chất liệu, kiểu dáng và màu sắc của xe.

Theo Landsec, công ty sở hữu khu vực này, các camera của bảng quảng cáo còn có thể phát hiện “giới tính, nhóm tuổi và cảm xúc” mặc dù công ty không hề thu thập hay hiển thị thông tin cá nhân.

Kiehl’s

Thanh thiếu niên thường thích những thứ miễn phí, vậy nên Kiehl’s đã tận dụng điều này.

Nhãn hàng chăm sóc da hợp tác với Vengo Lab – một mạng lưới máy bán hàng tự động kết hợp kĩ thuật số – để quảng cáo trên 1400 màn hình xung quanh các khuôn viên trường học. Khi cung cấp email để đọc thông điệp trên máy, mỗi người sẽ được gửi tặng một sản phẩm từ Kiehl’s.

McDonald’s

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh và Leo Burnett đã đặt các billboard trên đường cao tốc. Khi giao thông thông thoáng, billboard hiển thị hình ảnh Big Macs. Nó cũng tự động thu thập dữ liệu và API của Google Traffic và thay đổi hình ảnh khi đường đông đúc “Stuck in a jam? There’s a light at the end of the tunnel.”

Tàu điện ngầm thành phố New York

Chuyến đi bằng tàu điện ngầm của người New York đã trở nên thú vị hơn rất nhiều với 50000 bảng điện tử liên tục thay đổi những print ad tĩnh của Seamless, các startup và các thầy thuốc.

Đội bóng Philadelphia Eagles và San Francisco Giants

Các đội bóng Philadelphia Eagels, San Francisco Giants và Seattle Sounder đã hợp tác với Tagboard để đưa Instagram Story do chính người hâm mộ đăng tải lên màn hình lớn ở sân vận động. Việc này đã giúp tăng số lượng người hâm mộ 20% mỗi tháng.

Mazda

Trong buổi Canadian International Autoshow ở Toronto, Mazda hiển thị 1 đoạn video dài 15 giây trong cửa hàng ở Royal Bank Plaza để trưng bày chiếc xe hơi MX-5 RF của họ.

Một phần mềm được kết nói với bảng quảng cáo sẽ kiểm tra số lần một khách hàng quay đầu nhìn vào video. Chỉ trong vòng 2 ngày, quảng cáo đếm được 15000 lượt xem.

(Nguồn: AdvertisingVietnam)

SHARE