5 loại thực phẩm tốt nhất cho gan: Người muốn dưỡng gan chữa bệnh nên ăn thường xuyên

** Người yếu gan, mắc bệnh gan thường rất băn khoăn trong việc chọn cách ăn uống để tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh. Đây chính là 5 nhóm thực phẩm hỗ trợ gan bạn nên tham khảo.**

Gan là cơ quan thải độc lớn nhất của cơ thể. Gan có khỏe thì cơ thể mới khỏe. Khi gan yếu, không chỉ gây ra nguy cơ lớn cho sức khỏe trong dài hạn, mà những triệu chứng đơn giản hàng ngày như ợ hơi, đầy hơi, táo bón và các vấn đề khác cũng gây phiền cho bạn, giảm chất lượng sống.

Không những thế, gan còn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu, làm giảm khả năng mắc các bệnh liên quan đến đường huyết. Nghiên cứu cho thấy, 5 loại thực phẩm sau đây được xem là tốt nhất cho gan, bạn nên sớm bổ sung vào thực đơn.

1. Rau họ cải

Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng thực vật như flavonoid, carotenoid, sulforaphane và indol, khi ăn vào cơ thể giúp gan có thể được tích hợp và giải quyết các độc tố hóa học khác nhau trong đó có chất gây ung thư

Các loại rau phổ biến trong nhóm này là bắp cải, cải thảo và củ cải.

5 loại thực phẩm tốt nhất cho gan: Người muốn dưỡng gan chữa bệnh nên ăn thường xuyên - Ảnh 1.

2. Nhóm rong biển

Tảo bẹ, rong biển và các loại tảo khác là thực phẩm có tác dụng nổi trội trong việc giúp giải độc gan, ngăn chặn cơ thể hấp thụ cadmium và các kim loại nặng độc hại, độc tố trong môi trường khác.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill Canada phát hiện ra rằng, các hợp chất chứa trong tảo nâu có thể làm giảm sự hấp thụ các hạt phóng xạ vào trong xương.

5 loại thực phẩm tốt nhất cho gan: Người muốn dưỡng gan chữa bệnh nên ăn thường xuyên - Ảnh 2.

3. Nhóm rau mầm, giá đỗ

Nhóm thực phẩm thuộc loại rau mầm chứa nhiều enzyme khác nhau, có thể thúc đẩy sự phân hủy của quá trình hấp thụ protein. Từ đó mang lại những tác dụng đáng kể trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng chức năng gan.

5 loại thực phẩm tốt nhất cho gan: Người muốn dưỡng gan chữa bệnh nên ăn thường xuyên - Ảnh 3.

4. Nhóm thực phẩm giàu sulfide

Hành tây, tỏi, hành lá và một số loại rau quả giàu sulfua khác, có thể thúc đẩy gan sản xuất glutathione trong các tế bào và các gốc tự do, từ đó có tác dụng giải độc và chống lão hóa.

5 loại thực phẩm tốt nhất cho gan: Người muốn dưỡng gan chữa bệnh nên ăn thường xuyên - Ảnh 4.

5. Nhóm quả mọng

Quả việt quất, dâu tây, dâu tằm và các loại quả mọng khác chứa chất phytochemicals, anthocyanin, polyphenol, là các chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể giúp gan bảo vệ các tế bào tránh sự tấn công của các gốc tự do.

5 loại thực phẩm tốt nhất cho gan: Người muốn dưỡng gan chữa bệnh nên ăn thường xuyên - Ảnh 5.

Theo Trí Thức Trẻ

SHARE