3 chiến thuật dễ bị bỏ qua nhưng có thể giúp phát triển thương hiệu

Mở khóa các chức năng tìm kiếm quyền cơ bản trên màn hình Twitter bằng cách học một vài trong số các hướng dẫn chuyên môn

Chúng tôi đã hỏi 10 chuyên gia truyền thông xã hội để chia sẻ cách họ đang nhận được kết quả với phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội ngày nay. Bài viết dưới đây là nội dung các chia sẻ về cách mà các chuyên gia về Social & Facebook Marketing

Thu-thuat-facebook-marketing-1024x577

1: Chú trọng kênh Twitter để phát triển khách hàng cho doanh nghiệp của bạn

Tôi nhớ có một bộ phim tên là “if you build it they will come”, và đây có thể là điều mà tôi muốn nhắn nhủ với bạn. Hãy xây dựng 1 kế hoạch tiếp thị và truyền thông hình ảnh về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp qua Kênh Twitter. Bởi để thành công trên Internet hiện nay, bạn phải tạo ra nhiều giá trị và nội dung cũng như tham gia tương tác thường xuyên với khách hàng của bạn.  Dưới đây là ba chiến thuật dễ bị bỏ qua nhưng bạn có thể sử dụng để xây dựng thương hiệu cũng như phát triển cộng đồng trên Twitter, tôi cho rằng đây là một trong những chiến dịch Social Media Marketing đáng quan tâm

Sử dụng Twellow để tìm khách hàng mục tiêu: Một khi bạn đã vào Twitter trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy người ta sẽ đặt bạn vào các danh sách Twitter. Chức năng này thường được phân loại theo mối quan tâm đặc biệt hoặc vị trí địa lý. Ví dụ, tôi có thể có trên danh sách cho “các chuyên gia tiếp thị”, “blogger” hay “đào tạo SEO“, Tìm một người có liên quan để làm theo , và sau đó thâm nhập vào danh sách của mình. Có thể bạn sẽ tìm thấy một mỏ vàng của những người có liên quan để theo dõi những người hy vọng sẽ theo bạn trở lại. Hiện tại có rất nhiều ứng dụng để giúp bạn tìm thấy những người theo mới, nhưng một trong những địa điểm yêu thích của tôi để tìm người theo mục tiêu là Twellow, Tôi cho rằng đây là 1 trong số những công cụ tốt cho các chiến dịch Remarketing của bạn.

Sử dụng hướng dẫn tìm kiếm Twitter chuyên ngành. Mở khóa các chức năng tìm kiếm quyền cơ bản trên màn hình Twitter bằng cách học một vài trong số các hướng dẫn chuyên môn. Đây là một trong những công cụ nghiên cứu thị trường mạnh mẽ nhất hiện có. Thực hiện theo liên kết này nếu bạn muốn có một hướng dẫn đầy đủ về tìm kiếm Twitter. Với các chiến thuật này, bạn có thể mở rộng đối tượng của bạn để tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

2: Phân tích nội dung quá khứ để cải thiện bài viết

Hầu hết các doanh nghiệp phân tích hiệu quả của các phương tiện truyền thông xã hội của họ sau khi họ xuất bản. Bây giờ, có các công cụ để phân tích dữ liệu cho nội dung curation trước khi bạn gửi. Dưới đây là cách giúp bạn sử dụng BuzzSumo để tận dụng các dữ liệu về những gì đã thành công trong việc chia sẻ xã hội.

Đầu tiên, nhập một từ khóa là một phần của chiến lược nội dung phương tiện truyền thông xã hội của bạn. BuzzSumo sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các nội dung thực hành hàng đầu về cổ phần xã hội theo từ khóa của bạn.

  • BuzzSumo cung cấp một phương pháp tiếp cận hướng dữ liệu để truyền thông tiếp thị xã hội.
  • BuzzSumo cho bạn thấy nội dung hàng đầu thực hiện trong các điều khoản của cổ phiếu xã hội.

Tiếp theo, bởi vì một số nội dung thực hiện tốt hơn trên một số mạng hơn những người khác, bạn có thể cha phó nội dung của mạng xã hội . Được trang bị với các dữ liệu này, bạn có thể tăng hiệu quả của curation nội dung của bạn bằng cách xuất bản nội dung mà có một cơ hội thành công lớn hơn trên một mạng cụ thể . Bạn cũng có thể lọc nội dung theo loại (đó là lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm video hay infographics để cha phó) hoặc lọc theo thời gian . Sau này cho phép bạn tìm kiếm nội dung đó là được phổ biến nhất trong 24 giờ qua hay những nội dung thường xanh đó là được phổ biến trong những năm gần đây. Sự lựa chọn là của bạn!

3: Tối ưu hóa hình ảnh và nội dung thông điệp truyền tải.

Việc bạn đa dạng hoá cách truyền tải thông điệp sẽ mang lại sự thích thú cho độc giả của mình cũng như khiến họ tương tác nhiều hơn với nội dung mà bạn chia sẻ. Với việc tạo ra các nội dung hình ảnh có thể hoạt động như một “cửa ngõ” để nội dung có giá trị hơn. Khi lập kế hoạch nội dung trực quan để đăng bài trên các nền tảng xã hội, suy nghĩ về việc làm thế nào nó có thể lái xe lưu lượng truy cập đến trang web, các sản phẩm và dịch vụ của bạn .

Khi người hâm mộ nhấp qua, họ đến một trang blog bài viết giá trị gia tăng có liên quan đến chủ đề SlideShare. Liên kết một đoạn video ngắn quay lại trang web của bạn từ tài khoản YouTube của bạn hoặc từ liên kết hồ sơ Instagram của bạn và chắc chắn rằng bạn cung cấp mở rộng nội dung xung quanh video. Ví dụ, Final Cut vua khiến các fan của mình trên Instagram trở lại nội dung còn trên kênh YouTube của mình bằng cách yêu cầu họ nhấp vào liên kết trong mô tả của ông  tài khoản Instagram .

Final Cut King sử dụng một cuộc gọi đến hành động yêu cầu mọi người nhấp vào liên kết trong mô tả của ông. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy suy nghĩ về việc tạo ra các cổng nội dung có giá trị hơn khi bạn có kế hoạch hình ảnh của bạn! ( Donna Moritz , người sáng lập của xã hội Sorted)

4: Tối đa hóa Twitter Bất động sản Với hình ảnh

“Mỗi thứ hai, trung bình, khoảng 6.000 tweets được tweet trên Twitter (hình dung chúng ở đây trên Internet Stats sống ), tương ứng với hơn 350.000 tweet được gửi đi mỗi phút, 500 triệu tweet mỗi ngày và khoảng 200 tỷ tweets mỗi năm.” Tạo tweet tốt nhất có thể chưa bao giờ quan trọng hơn. Thêm hình ảnh kháng cáo để tweet của bạn là một cách rất thông minh để có được nội dung quan trọng nhất của bạn nhận thấy .

Bạn có thể thêm lên đến bốn hình mỗi tweet hoặc một hình ảnh tuyệt vời nếu bạn muốn. Sự lựa chọn là của bạn! Để thêm nhiều hình ảnh, sử dụng thường xuyên Twitter. Đây không phải là có sẵn trên bất kỳ trang web của bên thứ ba. Dưới đây là một ví dụ về một tweet với nhiều hình ảnh trên Twitter. (Guy Kawasaki là tác giả của 13 cuốn sách bao gồm Nghệ thuật của truyền thông xã hội , Enchantment, và The Art of Start .)

5: Chuyển đổi định dạng nội dung Up

Trong hai năm qua, tôi đã chuyển đến thích ứng nội dung bằng văn bản cho nhiều nền tảng, như YouTube , để tăng phạm vi và tầm nhìn của tôi. Ví dụ, bằng cách chuyển một của tôi List25 các bài viết sang video mỗi tuần, tôi đã trưởng các kênh YouTube lên 1,3 triệu thuê bao và tích lũy được hơn 200 triệu lượt xem video. Một chiến thuật tương tự với các bài viết WPBeginner đã phát triển thuê bao đến hơn 8.000, và các kênh đã tăng doanh số bán hàng cho các plugins WordPress của tôi. Thay đổi định dạng nội dung không phải chỉ liên quan đến video. Bạn cũng có thể chuyển đổi các đoạn từ bài viết hiện tại của bạn thành hình ảnh -which có xu hướng để có khả năng tốt hơn trên Facebook. Những hình ảnh này cho phép bạn tận dụng sức mạnh của mạng xã hội như Pinterest và Instagram.

  • Syed Balkhi wpbeginner facebook – Chuyển đổi hình ảnh vào bài đăng trên blog cho trang Facebook của bạn.
  • Bạn đã viết rất nhiều về một chủ đề cụ thể trên blog của bạn? Tại sao không kết hợp những bài viết vào một ebook và sử dụng nó để xây dựng danh sách email của bạn?
  • Nếu bạn không thay đổi định dạng nội dung để nâng tầm tổng thể của bạn, sau đó bạn không được tối đa tiềm năng đầy đủ của nội dung của bạn.

Syed Balkhi , người sáng lập của WPBeginner, List25 và OptinMonster.

6: Tạo một kế hoạch Social Media Marketing

Vì vậy, nhiều tổ chức cảm thấy choáng ngợp bởi sự cần thiết để tạo ra nội dung cho tất cả các kênh truyền thông xã hội. Hoặc tệ hơn, nhiều thương hiệu tạo ra một loại nội dung và sau đó họ quảng cáo những nội dung trên mọi nền tảng xã hội. Nếu đó là bạn, bạn cần có một kế hoạch kênh truyền thông xã hội cụ thể và chi tiết, mang tính hệ thống và có thể kiểm soát được. Bạn có thể tham gia khoá học Facebook Marketing để hiểu rõ hơn về cách tạo một chiến dịch hiệu quả. Nhiều khả năng, mục tiêu của bạn là khác nhau trên mỗi nền tảng xã hội. Kể từ đó là trường hợp, nội dung bạn phát triển cho nền tảng mà cần phải khác nhau là tốt. Dưới đây là các thành phần cho kế hoạch kênh của bạn.

  • Channel (Ví dụ, Facebook.)
  • Các Persona (Ai được bạn đặc biệt nhắm mục tiêu? Hãy chọn một.)
  • Các mục tiêu (có phải là một mục tiêu bán hàng, mục tiêu tiết kiệm chi phí hoặc bạn đang cố gắng để tạo ra một tốt hơn khách hàng kinh nghiệm?)
  • Primary Content Type (Văn bản, video, infographics?)
  • Cơ cấu (gì một bài nói chung như thế nào?)
  • Tone (Playful, châm biếm?)
  • Kênh Integration (Làm thế nào sẽ làm việc kênh này với các kênh khác của bạn tác động tối đa?)
  • Hành động mong muốn (sử dụng hành vi gì bạn muốn đạt được?)
  • Kế hoạch biên tập (Mỗi kênh cần lịch biên tập riêng của nó.)

Và đây chính là lý do tại sao tiếp thị nội dung là không dễ dàng. Nhưng nếu bạn tận dụng một kế hoạch kênh truyền thông xã hội một cách chính xác, bạn sẽ có thể tăng gấp đôi xuống trên các kênh mà làm việc cho bạn và thực tế với nguồn lực của bạn vào các kênh khác. Theo Joe Pulizzi, người sáng lập của Content Marketing Institute

7: Phát triển nội dung một cách nhất quán

Một trong những cách tốt nhất để phát triển sau của bạn và tăng sự tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội là phải có một cách nhất quán. Bước đầu tiên là để đặt các hệ thống ngay tại chỗ để giữ cho bài viết của mình có liên quan, thú vị và có giá trị cho khán giả của bạn. Edgar cho phép bạn tạo các danh mục nội dung của riêng bạn để bạn có thể theo dõi các loại hình cụ thể của bài viết mà bạn đang phát hành ; điều này đảm bảo bạn không áp đảo theo của bạn với cùng loại của bài viết hơn và hơn. Quản lý danh mục nội dung và tránh bài viết lặp lại với công cụ lập kế hoạch truyền thông xã hội Edgar. Bạn cũng có thể  sắp xếp bài viết lặp lại vô thời hạn , vì thế lịch nội dung của bạn không bao giờ khô. Cộng với Edgar cho phép bạn  tải lên hình ảnh tùy chỉnh cho Facebook, Twitter và LinkedIn bài viết của mình .

Khi bạn xây dựng thư viện nội dung của bạn, cập nhật lịch trình của bạn với các danh mục bạn muốn phát hành và khi . Sau đó, hãy để Edgar chăm sóc phần còn lại. Xây dựng một thư viện nội dung, danh mục cập nhật và các bài viết lịch trong Edgar. Tận dụng một phương tiện truyền thông xã hội như lịch Edgar đã lưu lại cho tôi thời gian, đã giúp tôi nắm bắt được bức tranh lớn khi nói đến chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của tôi và cho phép tôi ở lại trên đầu trang của trò chơi của tôi khi nói đến việc cung cấp nội dung có giá trị để lửa quốc gia. Theo John Lee Dumas , người sáng lập EntrepreneurOnFire.

8: Hãy sử dụng nội dung một cách trực quan và sinh động

Chúng ta đang sống trong một thời đại của quá tải thông tin và tập trung chú ý ngắn. Khi nói đến việc bắt sự chú ý của khán giả của mình, tận dụng mọi cơ hội để truyền đạt thông điệp của bạn trong một cách mà họ sẽ tham gia với! Cách tốt nhất để đạt được và duy trì sự quan tâm của khán giả của bạn là sử dụng có hiệu quả nội dung trực quan. Phương tiện truyền thông xã hội trực nền tảng như Pinterest có thể là một nguồn lưu lượng tuyệt vời, nếu được sử dụng một cách chính xác.

Khi thiết kế đồ họa Pinterest, chắc chắn độc giả của bạn biết “những gì trong đó cho họ.”  Hãy xem những hình ảnh dưới đây. Họ là hai phong cách riêng biệt của đồ họa blog cho bài viết CÙNG. Những hình ảnh đầu có ý nghĩa khi nó được nhìn thấy trên blog riêng của mình. Tuy nhiên, khi bạn chụp hình đi từ đăng bài, không có khung tham chiếu cho nó.

  • Hãy cho người xem chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu họ nhấp vào đồ họa gắn.
  • Thêm một danh hiệu mà nói với người xem chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu họ nhấp vào đồ họa gắn.
  • Các đồ họa phía dưới, mặt khác, sử dụng văn bản để nói với người xem chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu họ nhấp vào đồ họa gắn .

Luôn luôn bao gồm các tiêu đề của bài viết trên blog của mình về đồ họa của bạn. Bằng cách đó, khi bạn ghim vào Pinterest, người dùng sẽ có một khung tham chiếu và muốn đọc nó. Theo Kim Garst , Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Boom xã hội.

9: Sử dụng Facebook để làm hài lòng khách hàng chứ không phải 1 kênh quảng cáo

Trong năm qua, Facebook đã dần dần làm thay đổi thuật toán mà có giới hạn số lượng người đã nhìn thấy một trang Facebook của bài. Các trang có thể sử dụng những thay đổi thuật toán để lợi thế của mình bằng cách suy nghĩ của họ như là một trang tài nguyên sử dụng, chứ không phải là một công cụ quảng cáo. Xây dựng một trang khách hàng của bạn sẽ thưởng thức và sau đó sử dụng nền tảng đó để làm hài lòng họ. Cung cấp các bài viết mà giáo dục, giải trí, truyền cảm hứng và thông báo để đạt được một khán giả Facebook rộng. Theo Holly Homer, sáng lập Kids Blog.

10: Target lượt truy cập với Quảng cáo Xã hội

Phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Khi bạn đã thu hút được một số lượng khách hàng vào website của bạn, điều quan trọng để tối đa hóa tiềm năng của nhóm khách hàng này là ngay cả sau khi họ rời khỏi trang web của bạn, bạn vẫn phải biết họ đang ở đâu. Bạn hoàn toàn có thể làm được điểu này thông qua các kỹ năng về Remarketing được hướng dẫn trong khoá học Google Adwords và Hiện nay, có tùy chọn nhắm mục tiêu lại tuyệt vời mà bạn có thể làm theo người truy cập website của bạn đến các trang web khác như Twitter và Facebook, và khuyến khích họ hành động hơn nữa.

Ví dụ, để nhắm mục tiêu khách truy cập website của bạn trên Facebook, hiển thị “trang như” quảng cáo và khuyến khích họ trở thành người hâm mộ . Điều này hiện nay chi phí cho chúng tôi 15 cent cho mỗi fan hâm mộ. Đổi lại, chúng tôi nhận được một fan hâm mộ có liên quan và một nơi khác để tiếp cận đối tượng của chúng tôi.

Social Media Marketing : Các chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội đã đóng góp cho bài viết này đều nói tiếng tại Social Media Marketing thế giới . Bạn sẽ nghe thấy từ hơn 100 phương tiện truyền thông xã hội ưu tiếp thị hàng đầu thế giới như họ tiết lộ truyền thông xã hội mới nhất lời khuyên tiếp thị của họ và  thực tế, thực tế, đã được chứng minh. Các chuyên gia tiết lộ đã được chứng minh chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội tại Social Media Marketing thế giới mega-hội nghị -Social Truyền thông Examiner trong đẹp San Diego, California. Bạn sẽ có thể đưa Facebook của bạn, LinkedIn, Twitter, Pinterest, Google+, YouTube, blog, podcast và video tiếp thị đến một cấp độ hoàn toàn mới .

Nguồn: Minara.vn

SHARE