12 Mẹo Cực Hay Có Thể Khiến Cuộc Sống Của Bạn Dễ Dàng Hơn

Làm thế nào để quần áo nhanh khô, nới rộng đôi giày mới mua đã bị chật hay đơn giản là uống đủ nước mỗi ngày? Dưới đây là 10 mẹo cực hay có thể khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

1. Giày không thấm nước
Muốn ngăn đôi giày yêu thích của bạn khỏi bị thấm nước thì hãy lấy sáp ong bôi đều lên giày.
Sau đó dùng máy sấy thổi để làm tan chảy sáp ong cho đến khi bạn không còn có thể nhìn thấy nó. Vậy là sẵn sàng cho một đôi giày không thấm nước rồi đấy!
2. Làm khô quần áo nhanh chóng
Nếu bạn không có chỗ phơi đồ hay máy sấy và cần phải làm khô quần áo của bạn một cách nhanh chóng, đây là những gì bạn có thể làm.
Đặt quần áo ướt của bạn trên một chiếc khăn khô. Cuộn khăn với đồ ướt bên trong, vắt nó càng mạnh càng tốt để ép ra nước dư thừa. Sau đó treo đồ của bạn trên một cái móc để làm khô hoàn toàn.
3. Khử mùi giày
Nếu giày của bạn có mùi hôi, đặt một vài túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày để hấp thụ mùi. Nếu đôi giày của bạn không chỉ hôi mà còn ướt, hãy cho hỗn hợp gạo và baking soda vào để trong một vài ngày để giày không còn ẩm mốc khó chịu.
4. Khắc phục giày bị chật
Nếu đôi giày mới mua làm bạn đau chân vì quá chật, hãy nhét vào giày báo cũ đã được thấm nước càng chặt càng tốt. Sau đó hãy phơi giày cho khô và lấy báo ra, lúc này đôi giày của bạn đã rộng ra rồi đấy.
5. Mồi lửa
Snack không chỉ là món ăn vặt. Chất béo, dầu và các chất khác có trong nó giúp bắt lửa một cách hoàn hảo.
6. Tìm những đồ vật nhỏ
Chỉ việc bọc vòi máy hút bụi bằng một mảnh vải rồi dùng nó để tìm những chiếc nút áo, bông tai hay những thứ nho nhỏ bị rơi mất.
7. Cách để uống đủ nước
Đây là một cách tuyệt vời để theo dõi lượng nước uống hàng ngày của bạn. Vẽ những đường kẻ bằng nhau lên chai nước bằng bút lông sau đó ghi thời gian bên cạnh. Cách đánh dấu này giúp nhắc nhở lượng nước mà bạn nên uống mỗi ngày.
8. Làm sạch vòi sen
Cho giấm vào trong bao rồi trùm qua đầu vòi sen. Để qua đêm rồi gỡ bao ra để có chiếc vòi sen sạch như mới.
9. Giữ nút áo khỏi đứt
Dúng sơn bóng sơn lên những đường chỉ để giữ nút áo không bị lung lay và rớt ra.
10. Khử mùi cơ thể
Nếu quên mang theo chai xịt khử mùi vào lúc quan trọng, bạn có thể dùng chanh hoặc cam chà xát lên da để mùi khó chịu biến mất.
11. Giữ đồ uống lạnh lâu
Muốn giữ đá trong thùng lâu tan để đồ uống luôn lạnh, bạn chỉ cần rắc muối lên đá.
12. Khắc phục nhanh mùi hôi miệng buổi sáng
Nếu đi đâu qua đêm mà quên đem bàn chải và kem đánh răng, bạn có thể nhai táo để không còn mùi hôi miệng buổi sáng.
Theo meovat24h
SHARE