10 tính năng hàng đầu của Facebook Messenger không xài thật phí

messenger_800x458

Sự phát triển của Facebook phần nào đã giúp Messenger có chỗ đứng vững vàng hơn trên mặt trận ứng dụng OTT. Sử dụng nhiều đến thế tuy nhiên chắc chắn sẽ có những tính năng bị người dùng bỏ qua. Cùng điểm mặt 10 tính năng hàng đầu của Facebook Messenger nhé.

1. Đăng nhập bằng số điện thoại

fb

Không cần phải sử dụng Facebook mới có thể dùng Messenger. Bạn có thể dễ dàng đăng ký và đăng nhập trình tin nhắn này bằng số điện thoại, ngay cả khi đã thực hiện khóa tài khoản Facebook.

2. Tâm sự với người lạ

fb

Facebook Messenger đã cho ra mắt một chức năng mới giúp người dùng có thể kết nối và chat với một người hoàn toàn xa lạ với chúng ta. Một điểm đáng chú ý với tính năng mới này là cả bạn lẫn người được kết nối đều không bị tiết lộ danh tính.

Để thực hiện nhắn tin, tại khung tìm kiếm hãy tìm Chatible và khi kết thúc trò chuyện thì bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng like để có dừng cuộc trò chuyện và bắt đầu đoạn đối thoại mới.

fb

3. Giữ bí mật cuộc trò chuyện

Từ lâu Messenger đã cho phép người dùng thực hiện gửi những tin nhắn tự hủy sau một thời gian thông qua Cuộc trò chuyện bí mật. Tính năng này phần nào giúp đảm bảo sự riêng tư của cuộc trò chuyện.

Mở cuộc trò chuyện với người cần gửi tin nhắn và bấm vào tên tài khoản > Cuộc trò chuyện bí mật để kích hoạt tính năng.

ios

4. Trải nghiệm quay video như snapchat

Bạn có thể thực hiện quay các video ngắn với thời lượng tối đa 15 giây để gửi cho bạn bè, tính năng này tương tự như Snapchat đã từng làm. Việc của bạn là truy cập trình Camera trên Messenger. Nhấn giữ nút chụp để quay video, và thả ra khi thực hiện quay xong.

fb

5. Gửi và nhận tiền

fb

Tính năng mới nhất từ Messenger mang đến sự tiện lợi cho người dùng, thông qua phương pháp liên kết với ví ngân hàng, bạn có thể chuyển nhanh tài khoản của mình cho bạn bè và ngược lại. Hiện tại tính năng chuyển tiền chỉ mới có mặt tại một số quốc gia lớn như Mỹ.

6. Cá nhân hóa trải nghiệm

Bạn đã quá nhàm chán với màu xanh cũng như biểu tượng Like mặc định của Messenger. Trình tin nhắn cho phép người dùng có thể thay đổi màu sắc chủ đề cũng như biểu tượng cảm xúc mặc định. Và đặc biệt hơn là thay đổi biệt hiệu sẽ giúp bạn hứng khởi hơn khi sử dụng Messenger.

fb

7. Thực hiện nhanh cuộc gọi thoại nhóm

fb

Cũng như các ứng dụng nhắn tin bên thứ 3 khác, Facebook cung cấp cho người dùng khả năng trò chuyện nhóm. Bạn có thể trao đổi thông tin với nhóm chat của mình thông qua các cuộc gọi miễn phí.

8. Tạo cuộc thăm dò nhóm

Không được sự quan tâm rầm rộ như những tính năng khác, Tạo khảo sát trong group chat giúp bạn tham khảo ý kiến của bất kỳ bạn bè nào trong nhóm, từ đó có thể đưa ra quyết định tốt hơn.

Bạn chỉ cần từ ứng dụng Facebook Messenger, chọn group chat và nhấp vào Khác và chọn Cuộc thăm dò ý kiến. Sau đó nhập câu hỏi và thêm tuỳ chọn các câu trả lời. Và gửi để bắt đầu khảo sát bạn bè trong nhóm.

fb

Những thành viên còn lại trong nhóm chat có thể thêm bất kỳ câu trả lời nào khác tại mục Thêm tuỳ chọn trong Bình chọn.

9. Chia sẻ vị trí trực tiếp

Messenger sẽ liên tục cập nhật vị trí của bạn và gửi cho bạn bè trong một giờ đồng hồ, vị trí của bạn sẽ được liên tục chia sẻ ngay cả khi bạn không dùng ứng dụng. Nhấn vào biểu tượng + và chọn Vị trí, sau đó chọn Chia sẻ vị trí trực tiếp.

fb

10. Tắt thông báo tin nhắn

Nếu cảm thấy bị làm phiền bởi những đoạn tin nhắn, bạn có thể sử dụng tắt thông báo của cuộc trò chuyện. Tính năng này nằm trong mọi cuộc hội thoại của Messenger, đơn giản chỉ cần truy cập cài đặt Thông báo, gạt tắt Tin nhắn mới và lựa chọn khoảng thời gian muốn tắt.

fb

Theo tgdd

SHARE