05 Mẹo Vặt Công Nghệ Hữu Ích Mà Bạn Nhất Định Phải Biết

Những mẹo vặt công nghệ giúp bạn khắc phục nhanh chóng và dễ dàng những tình huống bất ngờ xảy ra khi sử dụng các thiết bị công nghệ trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt những mẹo vặt này cũng giúp bạn ghi điểm trong người đối diện. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những mẹo này nhé.
Sạc điện thoại bằng cổng kết nối của TV

Sạc điện thoại bằng cổng kết nối của TV là mẹo vặt công nghệ bạn nên biết

Sạc điện thoại bằng cổng kết nối của TV là mẹo vặt công nghệ bạn nên biết
Mẹo vặt công nghệ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là bạn có thể sạc điện thoại ở cổng kết nối của Tv khi bạn quên hoặc hỏng củ sạc. Nhiều khi bạn đi chơi hoặc đi du lịch mà bị quên củ sạc điện thoại. Bạn đừng lo lắng hãy thật bình tĩnh và tiến tới chỗ chiếc TV của khách sạn, tìm cổng USB trên đó và cắm dây sạc điện thoại vào.

Mẹo vặt công nghệ khắc phục sóng điện thoại bị yếu

Sóng điện thoại bị yếu xử lý nhờ chế độ máy bay

Sóng điện thoại bị yếu xử lý nhờ chế độ máy bay
Sóng điện thoại yêu là tình trạng thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên không phải ai cũng biết khắc phục tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả. Khi rơi vào tình cảnh này, bạn chỉ cần bật chế độ Airplane Mode (Chế độ máy bay) lên, để vài giây rồi hãy tắt đi. Cách này sẽ giúp cho điện thoại của bạn thiết lập lại chế độ tìm kiếm sóng ở trạm phát gần nhất. Và giúp cho điện thoại của bạn có sóng ổn định hơn.

Phân biệt tai nghe trái phải bằng cách thay đổi màu nút tai

Bạn thường xuyên bị đeo nhầm bên tai nghe hoặc không phân biệt được tai nghe trái phải. Bạn chỉ cần nhìn vào kí hiệu “L” và “R” ở tai nghe. nếu là L thì đó là bên trái còn R sẽ là bên phải. Ngoài ra, bạn có thể mua các màu nút tai khác nhau để bọc vào tai nghe. Từ đó có thể phân biệt được tai nghe bên trái, bên phải dễ dàng.

Sạc điện thoại nhanh hơn
Nếu bạn sạc điện thoại mãi mà không đầy, hãy tham khảo ngày mẹo vặt này. Bạn chỉ cần chuyển điện thoại của mình sang chế độ Airplane Mode (chế độ máy bay) sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc lại. Thật đơn giản phải không, ghi chép ngay vào sổ tay mẹo vặt công nghệ!

Sử dụng Google Map mà không tốn data

Cách sử dụng Google map mà không tốn data

Cách sử dụng Google map mà không tốn data
Khi bạn đang tìm đường mà điện thoại lại gần hết data thì bạn hãy sử dụng tính năng chụp lại màn hình nhé. Hãy chụp màn hình lại từng đoạn hướng dẫn. Sau đó thì hãy tắt kết nối internet đi. Khi đến một vị khí nào đó, bạn chỉ cần lấy hình ảnh đã chụp màn hình ra xem lại. Cách này không chỉ giúp tiết kiệm data mà còn giúp tiết kiệm cả dụng lượng pin nữa. Quả là một mẹo vặt công nghệ hữu ích.

Cách làm cho âm báo thức kêu to hơn
Nếu bạn thấy âm thanh từ chuông báo thức điện thoại không đủ lớn thể đánh thức bạn dậy. Hãy làm theo cách sau. Bạn hãy lấy một chiếc cốc vừa với chiếc điện thoại của mình. Sau đó bỏ điện thoại vào trong chiếc cốc đó. Mình khẳng định với bạn rằng âm thanh của tiếng chuông bác thức giờ đã lớn hơn rất nhiều rồi đấy. Và nhất định bạn sẽ dậy đúng giờ nhờ mẹo vặt công nghệ này.

Trên đây là những mẹo vặt công nghệ hưu ích mà bạn nên biết. Hãy ghi nhớ những mẹo này và áp dụng trong cuộc sống nhé. Chúc bạn ngày mới vui vẻ.

SHARE